
หลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน พ.ศ. 2568
1. เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ที่อาศัยอยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองแสนสุข
2. เป็นกรณีอุทกภัยที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อที่อยู่อาศัยในช่วงฤดูฝน ปี 2568 ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม 2568
3. ที่อยู่อาศัยประจำถูกน้ำท่วมขัง ไม่เกิน 7 วัน และทรัพย์สินได้รับความเสียหาย
4. ที่อยู่อาศัยประจำถูกน้ำท่วมขัง เกินกว่า 7 วันขึ้นไป
5. ที่อยู่อาศัยที่มีทะเบียนบ้าน/ไม่มีทะเบียนบ้าน ที่พักอาศัยอยู่ประจำ/ไม่รวมบ้านพักของหน่วยงานราชการ
หลักฐานในการขอรับการช่วยเหลือ
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. สำเนาทะเบียนบ้าน กรณีเป็นที่พักอาศัยที่มีทะเบียนบ้าน
3. สัญญาเช่าบ้าน
4. ภาพถ่ายขณะเกิดเหตุ และภาพถ่ายทรัพย์สินที่เสียหาย
5. ลงทะเบียน พร้อมเพย์ (PromptPay) ผูกหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก เท่านั้น
อัตราการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน พ.ศ. 2568
- ให้ความช่วยเหลือเหมาจ่ายอัตราเดียว ครัวเรือนละ 9,000 บาท
ลงทะเบียนขอเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน พ.ศ. 2568
ท่านสามารถลงทะเบียนผ่าน https://flood68.disaster.go.th/ หรือสแกนผ่านทาง QR Code ด้านล่างนี้
แผนภาพขั้นตอนการยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน พ.ศ. 2568
