จัดโครงการฝึกอบรมและพัฒนาอาชีพให้แก่ประชาชน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

เทศบาลเมืองแสนสุขจัดโครงการจิตอาสา “จัดโครงการฝึกอบรมและพัฒนาอาชีพให้แก่ประชาชน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567” ในอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 เวลา 09.00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองแสนสุข

    กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองแสนสุข จัดโครงการฝึกอบรมและพัฒนาอาชีพให้แก่ประชาชน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองแสนสุข สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว ต่อยอดให้ประชาชนที่มีอาชีพอยู่แล้วให้มีทางเลือกในการประกอบอาชีพเพิ่มขึ้น ช่วยลดปัญหาการว่างงานอันเนื่องมาจากปัญหาทางเศรษฐกิจ โดยเปิดอบรม จำนวน 6 หลักสูตร ได้แก่

 1. หลักสูตร การทำคอร์นเฟล็กคาราเมลธัญพืช

 2. หลักสูตร การเพิ่มมูลค่าสินค้า กระเป๋าสานแฟชั่น

 3. หลักสูตร การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์

 4. หลักสูตร การทำน้ำมันเหลืองจากสมุนไพร

 5. หลักสูตร การทำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ 

 6. หลักสูตร การทำขนมปังมันม่วงญี่ปุ่น

     ในการนี้ กำหนดให้มีการอบรม ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม 2567 โดยการอบรมในวันนี้ เป็นการอบรมในหลักสูตร การทำคอร์นเฟล็กคาราเมลธัญพืช ได้รับเกียรติจากท่านวิทยากร คุณกัญญนัช คำแก้ว จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนข้าวคนเมืองชลบุรี และหลักสูตรการเพิ่มมูลค่าสินค้า (กระเป๋าสานแฟชั่น) ได้รับเกียรติจากท่านอาจารย์ไมตรี คงทัพ จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี ซึ่งผู้เข้าร่วมการอบรมได้เรียนรู้การเลือกซื้อวัสดุ อุปกรณ์ วัตถุดิบ วิธีการและขั้นตอนการทำ ตลอดจนช่องทางในการจัดจำหน่าย