ด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับเทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี และไทยแลนด์ไตรลีก ผู้จัดการแข่งขันไตรกีฬาและมาราธอนที่ได้รับการยอมรับถึงมาตรฐานการจัดงานในระดับนานาชาติเป็นที่นิยมจากผู้แข่งขันทั่วโลก ผู้ถือลิขสิทธิ์ IRONMAN 70.3 BANGSAEN แต่เพียงผู้เดียวในประเทศ โดยกำหนดจัดมหกรรมการแข่งขันไตรกีฬานานาชาติ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้ชื่อ THAILAND TRI-LEAGUE SERIES ประจำปี ๒๕๖๒-๒๕๖๓ โดยมีกำหนดจัดการแข่งขันไตรกีฬาสะสมคะแนนโลก รายการ IRONMAN 70.3 BANGSAEN 2020 ระหว่างวันที่ ๒๒-๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ณ ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ซึ่งรายการดังกล่าวได้ถูกบรรจุอยู่ในปฏิทิน การแข่งขันไตรกีฬาของโลก อีกทั้งยังมอบสิทธิให้ผู้ชนะเลิศในรุ่นต่างๆ จำนวน ๖๐ คน เดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ ประเทศนิวซีแลนด์ ช่วงกลางปี ๒๕๖๓ อีกด้วย การจัดการแข่งขันมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้กีฬาเป็นสื่อนำสนับสนุนนโยบายของรัฐและหน่วยงานท้องถิ่น ในด้านการพัฒนาการกีฬาเชิงท่องเที่ยว (Sport Tourism) ให้มีความเป็นมาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ สร้างภาพลักษณ์ของประเทศให้เป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมกีฬาเชิงท่องเที่ยว Sports Hub Destination คาดว่าการแข่งขันดังกล่าวจะก่อให้เกิดรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจท้องถิ่นไม่น้อยกว่า ๘๐ ล้านบาท จากผู้แข่งขันและผู้ติดตามรวมกันมากกว่า ๖,๐๐๐ คน และมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าชมงานอีกไม่น้อยกว่า ๑๕,๐๐๐ คน

โดยงานดังกล่าวได้รับแจ้งจากทาง   กองงานส่วนพระองค์ ๙๐๔ (รัชกาลที่ ๑๐) ถึงการเสด็จเป็นการส่วนพระองค์เพื่อทรงเข้าร่วมการแข่งขันของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และพระสหายจำนวนหลายท่าน ทางผู้จัดจึงขอดำเนินการปิดการจราจรเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน และเพื่อให้เป็นการสมพระเกียรติด้วย

ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองแสนสุขจึงขอเรียนเชิญให้พี่น้องประชาชนออกมาเข้าเฝ้ารับเสด็จ และ ร่วมเชียร์นักกีฬาที่มาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย