เทศบาลเมืองแสนสุขได้จัดให้มีระบบบำบัดน้ำเสียรวมชุมชน 2 แห่ง เพื่อรวบรวมและบำบัดน้ำเสียที่เกิดขึ้นจากกิจกรรมต่างๆ ภายในพื้นที่เทศบาลเมืองแสนสุข ให้มีคุณภาพดีขึ้นก่อนปล่อยออกสู่แหล่งน้ำสาธารณะ เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมของชุมชนให้ยั่งยืน ทั้งนี้ การบำบัดน้ำเสียมีค่าใช้จ่ายในการเดินระบบเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร ซ่อมบำรุงเครื่องจักร และค่าไฟฟ้า เทศบาลเมืองแสนสุข

จึงได้ประกาศใช้เทศบัญญัติการจัดเก็บค่าบำบัดน้ำเสีย พ.ศ. 2544 เพื่อดำเนินการจัดเก็บค่าบำบัดน้ำเสียจากผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เทศบาลเมืองแสนสุข โดยมีช่องทางการชำระเงิน 2 ช่องทาง ได้แก่ ชำระเงินผ่านเจ้าหน้าที่จัดเก็บค่าบริการบำบัดน้ำเสียหรือชำระที่กองช่างสุขาภิบาล สำนักงานเทศบาลเมืองแสนสุข ชั้น3 ซึ่งเทศบาลฯจะนำเงินค่าบำบัดน้ำเสียมาสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการระบบบำบัดน้ำเสียต่อไปปัจจุบัน พื้นที่เทศบาลเมืองแสนสุขมีที่อยู่อาศัย และสถานประกอบการ เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ งานบำบัดน้ำเสียอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงฐานข้อมูลผู้รับบริการให้เป็นปัจจุบัน เพื่อให้ข้อมูลมีความถูกต้อง ทันสมัย และครอบคลุมทั่วพื้นที่

จึงแจ้งมาเพื่อทราบ และหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากท่านด้วยดีหากมีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ กองช่างสุขาภิบาล สำนักงานเทศบาลเมืองแสนสุข ชั้น 3 หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 038-139523