เทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และจังหวัดชลบุรี กำหนดจัดงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ประจำปี 2560 ในระหว่างวันที่ 16 -17 เมษายน 2560 ณ บริเวณชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เพื่อเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายสืบไป

การจัดงานครั้งนี้ มีกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วยการทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระพุทธรูป การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การประกวดก่อพระทรายวันไหลบางแสน การแข่งขันการละเล่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันสะบ้า

การแข่งขันช่วงรำการแข่งขันวิ่งเปรี้ยว การแข่งขันชักเย่อ การแข่งขันแกะหอยนางรม การแข่งขันมวยทะเล การแข่งขันวิ่งสามขา และการวิ่งผลัดข้าวหลาม ในส่วนของการแสดงบนเวที ในปีนี้ท่านจะได้พบกับศิลปิน นักร้องชื่อดังมากมาย มามอบความบันเทิงให้แก่ทุกท่าน

วันที่ 16 เมษายน 2560
เวทีกลาง เริ่มเวลา 17.30 น. พบกับการแสดง รัชนก ศรีโลพันธ์, เอิ้นขวัญ วรัญญา, เต๋า ภูศิลป์, และแคนดี้ รากแก่น
เวทีโค๊ก เริ่มเวลา 17.00 น. พบกับ The Rome, เอ๊ะ จิรากร, สิงโต นำโชค และป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์

วันที่ 17 เมษายน 2560
เวทีกลาง เริ่มเวลา 17.30 น. พบกับเดวิท อินธี, แสน นากา, แช่ม แช่มรัมย์, หนุ่ม กะลา และลาบานูน (พิธีเปิดงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสนอย่างเป็นทางการ เวลา 19.00 น.)
เวทีโค๊ก เริ่มเวลา 17.00 น. พบกับ The Rome, Dr.Fuu(ด็อกเตอร์ ฟู), อะตอม ชนกันต์, Season 5 (ซีซันไฟฟ์) และ Jetset'er (เจ็ตเซ็ตเตอร์)
(**อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม)

นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายอาหารและสินค้าพื้นเมือง ท่านจะได้พบกับการกวนขนมเปียกพื้นบ้านที่ขึ้นชื่อของบางแสน สำหรับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน บริษัท สมาคมและประชาชน นักท่องเที่ยว ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ประจำปี 2560 เทศบาลเมืองแสนสุข ขอเชิญชวนทุกๆท่าน

โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองการศึกษา เทศบาลเมืองแสนสุข หมายเลขโทรศัพท์ 0-3819-3585 ในวันและเวลาราชการ

เอกสารแนบ :