วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2558 นี้ ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวันประวัติศาสตร์กับกิจกรรม “Bike for mom ปั่นเพื่อแม่” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งทางจังหวัดชลบุรีนำโดยผู้ว่าราชการจังหวัด (นายคมสัน เอกชัย) และจะมีการปล่อยขบวนจักรยานจากศาลากลางจังหวัดชลบุรี ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.

โดยเส้นทางปั่นเริ่มต้นจากสนามหน้าศาลากลาง จังหวัดชลบุรี – แยกโรงพยาบาลเก่า – แยกโรงเรียนชลราษฎรอำรุง – แยกพลับพลา – สวนเฉลิมพระเกียรติราชินี – แยกอ่างศิลา – ศาลเจ้าหน่าจา – แยกถนนบางแสนสาย 2 – แยกถนนข้าวหลาม – แยกลงหาดบางแสน – วงเวียนบางแสน – แหลมแท่น จากนั้นจะวนกลับไปยังถนนบางแสน – อ่างศิลา และไปสิ้นสุดที่สนามหน้าศาลากลาง จังหวัดชลบุรี

ในส่วนของเทศบาลเมืองแสนสุข ขบวนจักรยานจะปั่นผ่านเส้นทางถนนบางแสน-อ่างศิลา ถนนบางแสนสาย 1 (จากวงเวียนยินดีต้อนรับถึงแหลมแท่น ลาน 3) และถนนบางแสนสาย 2 โดยกำหนดให้เดินรถทางเดียว พร้อมกันนี้ ทางสภ.แสนสุข ได้กำหนดบริเวณห้ามจอดรถทุกชนิดตลอดแนว ตั้งแต่เวลา 06.00 -18.00 น. ในบริเวณต่าง ๆ ดังนี้

1. ถนนบางแสนสาย 2 ฝั่งตรงข้าม สภ.แสนสุขตั้งแต่สี่แยกไฟแดงแสนสมบูรณ์ถึงทางแยกหมูย่าง (บริเวณตรงข้ามร้านจรินทร์)

2. ถนนบางแสนสาย 1 ฝั่งโรงแรมและบังกะโลตั้งแต่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ถึงโรงแรมเอสทู และบริเวณตั้งแต่โรงแรมเอสทู ถึงบริเวณลานแหลมแท่น ลาน 3

ซึ่งในวัน เวลา ดังกล่าว คาดว่าจะมีขบวนจักรยานเข้าร่วมประมาณ 8,000 คัน และอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการไม่ได้รับความสะดวกบ้าง จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวันประวัติศาสตร์ กับกิจกรรม “Bike for mom ปั่นเพื่อแม่” 16 สิงหาคมนี้