Bangsaen Thailand Speed 2012

ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี พร้อมกับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้นใน 5 ปีที่ผ่านมาของ มหกรรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่แห่งปี “BANGSAEN THAILAND SPEED FESTIVAL”

และสำหรับในปีนี้ 7 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ อันประกอบด้วย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, จังหวัดชลบุรี, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี และราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย (ร.ย.ส.ท.) ยังคงผนึกกำลังร่วมกันเปิดตำนานการแข่งขันรถยนต์ ทางเรียบในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง กับ มหกรรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่แห่งปี “BANGSAEN THAILAND SPEED FESTIVAL” บนสนามเฉพาะกิจ ณ ชายหาดบางแสน

โดยการเนรมิตโฉมหน้าของชายหาดบางแสน ให้กลายเป็นสนามแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่เปี่ยมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล ด้วยความยาวรอบสนามถึง 3,700 เมตร เพื่อเตรียมรองรับทัพรถแข่งทางเรียบ และนักแข่งชั้นแนวหน้าทั้งของประเทศไทยและต่างชาติ ในรายการใหญ่ SUPER CAR THAILAND CHAMPIONSHIP, TOYOTA MOTORSPORTS และ TOYOTA BANGSAEN ENDURANCE ซึ่งจะลงทำการแข่งขันกันในวันที่ 19-23 ธันวาคม 2555 ณ. ชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จังหวัดชลบุรี

Bangsaen Thailand Speed 2012

สานต่อความมันส์แห่งตำนานมอเตอร์สปอร์ตแบบ STREET CIRCUIT “BANGSAEN THAILAND SPEED FESTIVAL”

อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมายาวนานของจังหวัดชลบุรี ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศแวะเวียนไปพักผ่อน กันอย่างไม่ขาดสาย ของเทศบาลเมืองแสนสุข หรือที่ชาวไทย รู้จักกันในนามว่า “ชายหาดบางแสน” ซึ่ง ณ วันนี้แม้จะเปลี่ยนไปตามการหมุนของกาลเวลา และ ภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น แต่ชายหาดบางแสนก็ยังคงเปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ ดังเช่นอดีต

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงไปของชายหาดบางแสน ส่วนหนึ่งมาจากการปรับปรุงภูมิทัศน์ของแหลมแท่น หรือแม้แต่ถนนที่ลัดเลาะริมฝั่งทะเล เพื่อมุ่งหน้าสู่ “เขาสามมุข” อันเป็นเอกลักษณ์ของบางแสนนั่นเอง สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นสถานที่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพอันเพียบพร้อม ทั้งยังมีแรงสนับสนุนจากหน่วยงานราชการต่างๆ ที่มุ่งหวังจะสร้างกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้พัฒนาขึ้นไปสู่ระดับอาชีพ

และจากความสำเร็จจากการจัดงาน “BANGSAEN THAILAND SPEED FESTIVAL” ในปี 2007 เป็นครั้งแรก จนกระทั่งมาสู่ปี 2012 นี้ นับเป็นครั้งที่ 6 กระแสตอบรับจากผู้ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างท่วมท้น คือ สิ่งที่พิสูจน์ถึงความสำเร็จได้อย่างดี กับการจัดการแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบสนามเฉพาะกิจแบบปิดเมือง ที่เพียบพร้อมด้วยศักยภาพในหลายๆ ด้านของ “เมืองแสนสุข” ที่สามารถประกอบกันเป็นสนามแข่งขันที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทยถึง 3.7 กิโลเมตร ซึ่งนับเป็นเส้นทางที่ดีให้กับกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทยให้เจริญก้าวสู่ระดับสากล โดยตั้งอยู่บนมาตรฐานความปลอดภัยในระดับนานาชาติและถือเป็นพื้นฐานของการจัดการแข่งขัน อีกทั้งยังเป็นการสานต่อความฝันของคนไทย และผู้ที่อยู่ในแวดวงมอเตอร์สปอร์ตประเทศไทย ที่จะได้มีการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ถือกำเนิดขึ้นมา

รายการแข่งขันอันเป็นที่นิยมของเมืองไทย ที่มีบรรดารถแข่ง และนักแข่งชั้นนำทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ อย่างเช่น รายการ SUPER CAR THAILAND CHAMPIONSHIP ยังคงพร้อมที่จะมาสร้างสีสันความตื่นเต้น เร้าใจ และความมันส์ในเกมการแข่งขัน อีกทั้งยังรวมไปถึงในส่วนของการแข่งขันรายการ TOYOTA MOTORSPORTS รายการที่สร้างโอกาสให้กับนักแข่งหน้าใหม่ได้สามารถก้าวเข้ามาสู่โลกของเกมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบได้ และรายการ TOYOTA BANGSAEN ENDURANCE ที่จะมาร่วมขบวนสร้างสีสัน และเก็บคะแนนสนามสุดท้าย นอกเหนือจากการแข่งขันในสามรายการข้างต้นแล้วในปีนี้เราจะได้พบกับประสบการณ์ความมันส์ในแบบอินเตอร์ จากกลุ่มรถแข่งจากต่างแดนที่จะมาสร้างสีสันให้การแข่งขันยกระดับความตื่นเต้นเร้าใจขึ้นอีกขั้น

นอกจากนี้ภายในงานยังมีขบวนรถพาเหรด รถสวยงามจากทั้งฝั่งญี่ปุ่น และยุโรปมาร่วมสร้าง ความประทับใจให้ผู้ชมโดยรอบสนาม เพื่อต่อยอดความสำเร็จจากในปีที่ผ่านมา เหนืออื่นใดนอกจากความมันส์ และความตื่นเต้นที่จะเกิดขึ้นตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วันแล้ว จุดสำคัญบริเวณแหลมแท่นยังมีลานกิจกรรมใหม่ที่สามารถรองรับผู้ชมได้กว่า 8,000 คน รวมถึ

งแหล่ง ช๊อปปิ้งจากการออกบู้ธจำหน่ายสินค้าที่ระลึก และสินค้าต่างๆ อีกมากมายที่พร้อมใจกันมาจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้เลือกช๊อปกันเป็นพิเศษเฉพาะภายในงาน

ปิดท้ายในแต่ละวันในช่วงเย็นถึงค่ำ บริเวณลานกิจกรรมแหลมแท่นที่จะหนาแน่นไปด้วยกลุ่ม รถสวยงาม ที่จะพร้อมใจกันมาอวดโฉมโชว์ความอลังการณ์ ของบรรดารถแต่งสวยงามจากชมรมต่างๆ ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาร่วมสร้างสีสัน ก่อนที่จะเพลิดเพลินไปกับการแข่งขันประกวดดอกไม้ไฟ ที่น่าตื่นตาตื่นใจในยามค่ำคืน

เตรียมตัว เตรียมใจให้พร้อม !!! ความสนุก ความตื่นเต้น และความเร้าใจ ของกีฬามอเตอร์สปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่ จะระเบิดศึกความมันส์ขึ้นอีกครั้งบนชายหาดแหลมแท่น บางแสน ในวันพุธที่ 19 วันพฤหัสบดีที่ 20 วันศุกร์ที่ 21 วันเสาร์ที่ 22 และ อาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2555 ที่จะถึงนี้ ภายใต้ชื่องาน “BANGSAEN THAILAND SPEED FESTIVAL”

แผนผังการจราจร

Bangsaen Thailand Speed 2012

แผนผังประชาชน

Bangsaen Thailand Speed 2012

แผนผังมุมถ่ายภาพ Media

Bangsaen Thailand Speed 2012

ดาวน์โหลด : เอกสารระเบียบการ MEDIA CENTER BANGSAEN THAILAND SPEED FESTIVAL 2012
ดาวน์โหลด : กำหนดการแข่งขัน BANGSAEN THAILAND SPEED FESTIVAL 2012